Tác dụng trị mụn của bột yến mạch

Bột yến mạch được chị em biết đến nhiều nhờ tác dụng của nó trong việc làm đẹp. Hôm nay, mình xin giới thiệu một số tác dụng của bột yến mạch trong việc trị mụn. Cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn bọc 

Để trị mụn bọc bằng bột yến mạch, trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp, rồi lấy bột yến mạch với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ bằng nhau trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên khắp mặt khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.



Những tinh chất kháng khuẩn trong mật ong kết hợp với thành phần dinh dưỡng trong bột yếu mạch sẽ giúp giảm viêm, giúp mụn bọc và mụn mủ nhanh chóng xẹp đi, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn cám 

Nếu bạn bị mụn cám thì có thể áp dụng mặt nạ chế biến từ bột yến mạch và lòng trắng trứng gà. Cách làm này vừa giúp bạn thoát khỏi những nốt mụn cám lỳ lợm, vừa dưỡng trắng da và tẩy tế bào chết hiệu quả. Trộn chung 2 thìa bột yến mạch với 1 lòng trắng trứng gà và ½ thìa nước cốt chanh, đánh bông lên rồi nhẹ nhàng đắp lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 10 phút khi lớp đầu tiên khô đi, bạn thoa thêm 1 lớp nữa, sau 20 phút rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ bột yến mạch với lòng trắng trứng và nước cốt chanh 2-3 lần để có được hiệu quả trị mụn, dưỡng da tốt nhất. 

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn đầu đen


Mụn đầu đen là tình trạng mà hầu hết những chị em sở hữu làn da nhờn đều gặp phải. Để trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch hiệu quả nhất bạn nên kết hợp cùng với sữa chua không đường. Thành phần axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp giảm nhờn, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm trắng da rất tốt. Dùng 2 thìa bột yến mạch với 3 thìa sữa chua khuấy đều lên, nhẹ nhàng dùng hỗn hợp đắp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, dùng thường xuyên 3 lần/tuần. 

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn trứng cá 

Tuy không có tính kháng khuẩn như sữa chua, mật ong hay chanh, nhưng dưa leo lại có tác dụng làm sạch da và giảm thiểu tình trạng bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da, dưỡng ẩm cho da luôn mềm mượt, nên cũng là một nguyên liệu mà bạn có thể dùng cùng với bột yến mạch nhằm xóa sạch mụn trứng cá. Dưa leo khi đã được rửa sạch bạn thái nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc giã nát ép lấy nước, dùng 2 thìa nước ép dưa leo trộn với 3 thìa bột yến mạch, đắp lên mặt trong 15 phút.



Đăng nhận xét