[BEAUTY TIPS] Thay đổi lớn chỉ với 5 thói quen nhỏ

1. Khi da có mụn, tuyệt đối không sờ lên mụn nhaaa 😷 . Và hạn chế hết sức có thể để giữ sạch sẽ cho da vùng mụn để chống viêm và sưng tấy.

2. Rửa mặt 2 lần trong ngày 🆒 : sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Đây là 2 thời điểm rất quan trọng, giúp bạn rửa sạch được bụi bẩn/bã nhờn sau giấc ngủ hoặc sau cả ngày dài hoạt động. Dù có mệt đến mấy, lười đến mấy thì cũng đừng bỏ thói quen này các bạn nhé.

3. Quan trọng nhất là bôi kem chống nắng hàng ngày (cả mùa hè và mùa đông)  . Đừng mất công làm da trắng nếu như bạn không dùng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi những tác động có hại của các tia UV. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì tông màu da của mình chỉ sau 2 tháng đấy. Tin mình đi (vì mình đã thử hehe).

4. Nhất định phải dùng tẩy trang trước khi rửa mặt buổi tối 🌃 . Vì đã dùng kem chống nắng nên các bạn nhất định phải dùng tẩy trang nhé. Recommend tẩy trang Bioderma của Pháp, có thể nói là loại tẩy trang an toàn nhất cho làn da (không khô da, không gây mụn), mà lại làm da mướt nữa cơ (giá siêu yêu, mình đang mua với giá ~150k cho chai nhỏ 100ml, dùng được khá lâu). Tẩy trang không chỉ vì dùng kem chống nắng, mà còn vì bước này giúp loại bỏ trước lớp bụi bẩn trên da mặt. Các bạn có thể search Double-cleasing, phương pháp rửa mặt đang được các bạn gái Hàn yêu thích để biết thêm chi tiết ha.

5. Cuối cùng, đây là bước mà mình lười làm nhất, có thể bỏ qua cũng được nhưng tốt nhất là nên làm 😁 : tẩy tế bào chết 1 lần/tuần. Bước này giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da mịn màng không còn thô ráp, và đồng thời cũng giúp da thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn từ các loại kem dưỡng (nếu có dùng).
TÓM LẠI, trong các sản phẩm mình dùng để chăm sóc da mặt hàng ngày cần có:
- Yến mạch (rửa mặt 2 lần/ngày)
- Kem chống nắng (mình dùng Missha Soft finish Sun Milk SPF50+/PA+++)
- Dung dịch tẩy trang Bioderma nắp hồng (dành cho da nhạy cảm)
- Dầu dừa (dùng để kết hợp với yến mạch hoặc đường khi tẩy TBC).
Chúc các bạn cải thiện được làn da của mình ha 

Đăng nhận xét