Công thức nấu cháo cá hồi yến mạch thơm ngon cho bé ăn dặm

Có rất nhiều bé thích ăn cháo yến mạch thay vì cháo bình thường ở độ tuổi ăn dặm, do vị thơm ngon do yến mạch mang lại. Yến mạch có thể kết hợp với vô số các thành phần khác để cho bé một bữa ăn thật hấp dẫn. Các mẹ cùng tham khảo công thức nấu cháo cá hồi yến mạch sau nhé.

Cá hồi chứa Omega-3, có tác dụng rất tốt cho não, mắt và cho tim của bé, không những vậy còn giảm các nguy cơ dị ứng ở trẻ nhỏ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Cá hồi kết hợp với yến mạch đảm bảo sẽ làm cho bé thích mê và đánh chén hết sạch khẩu phần của mình.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: cá hồi, yến mạch, nước dùng gà, gừng, tiêu, giá, hành, gia vị.


Cách làm:
1. Cá hồi mua về rửa sạch, để cho ráo nước. Trước khi nấu, có thể khử mùi tanh theo 1 trong những cách sau:
- Rửa cá hồi với ít rượu trắng và gừng xay nhuyễn, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
- Rửa cá hồi với nước cốt chanh và muối pha loãng.
- Rửa cá hồi bằng sữa tươi, sau đó rửa lại bằng nước sạch.
2. Thái thật mỏng hoặc băm nhuyễn nếu thích. Phi hành thơm, đảo cá đều tay, rắc thêm chút muối cho vị đậm đà. Khi đã chín, bỏ riêng cá ra 1 cái bát.
3. Yến mạch ngâm với nước khoảng từ 10-15 phút, sau đó bắc nước dùng gà lên bếp cho tới khi sôi, cho yến mạch vào đun lên cho tới khi chín nở bung.
4. Cho cá hồi đã chín vào nồi cháo, đảo đều tay trong khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp.
5. Khi ăn bạn cho thêm một chút dầu oliu hoặc dầu ăn dành riêng cho bé vào cháo. Món cháo cá hồi nấu vừa thời gian thịt cá vừa chín tới mềm và thơm chứ không tanh. Có thể thêm gừng, hạt tiêu, giá, hành, rau thơm tùy khẩu vị của bé.




Đăng nhận xét