Chăm sóc làn da với yến mạch

Từ lâu, yến mạch đã được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Yến mạch rất giàu vitamin và các khoáng chất như sắt, chất xơ, protein…, không những thế còn giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm thiểu nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch, tốt cho những người bị bệnh cao huyết áp và là loại thực phẩm tuyệt vời cho người ăn kiêng. Mới đây, người ta đã phát hiện thêm một công dụng hết sức tuyệt vời của loại ngũ cốc này, đó là công dụng chăm sóc sắc đẹp. Giờ đây, yến mạch còn có thể được sử dụng để thanh lọc bụi bẩn trên da mặt, làm sáng mịn làn da, cung cấp cho làn da một sức sống hoàn toàn mới. Yến mạch PHÙ HỢP VỚI MỌI LOẠI DA (KỂ CẢ DA NHẠY CẢM), từ da khô cho đến da dầu, từ da nhạy cảm cho đến da mụn và là một loại sản phẩm làm đẹp thiên nhiên rất lành tính. Bạn còn phân vân ư, tin mình đi, bạn sẽ thấy bất ngờ ngay từ lần đầu tiên sử dụng loại ngũ cốc này đấy!
Cách sử dụng yến mạch để làm đẹp cũng vô cùng đơn giản nữa. Trước đây, da mình rất nhiều mụn và sẹo mụn, sau 3 tháng kiên trì rửa mặt và thi thoảng đắp mặt nạ yến mạch, làn da mình đã cải thiện đáng kể đấy! Không còn mụn cám, mụn bọc, giảm mụn đầu đen..., sẹo mụn mờ đi trông thấy, da dẻ thì mịn màng và sáng lên rất nhiều. Sau đây là một số cách mình hay sử dụng với yến mạch và cảm thấy vô cùng ok, các bạn cùng thử xem sao nhé ^^:

Cách 1: Dùng yến mạch rửa mặt hàng ngày:

- Sử dụng khoảng 4 thìa cà phê yến mạch cho mỗi lần rửa mặt. Đựng yến mạch trong một chiếc bát/chén nhỏ.

- Cho một chút nước lọc đun sôi để nguội đổ vào bát yến mạch (lưu ý đừng đổ nhiều nước quá yến mạch sẽ khó sánh lại). Ngâm yến mạch trong vòng 15-30 phút (tùy loại yến mạch). Sau 15-30 phút, yến mạch sẽ sánh lại một chút. Lúc này các bạn đã có thể đem ra rửa mặt.



- Làm ướt mặt bằng nước ấm, vỗ nhẹ da mặt một lát cho lỗ chân lông nở ra. Đổ hỗn hợp yến mạch ra lòng bàn tay rồi xoa đều lên mặt và mát xa theo vòng tròn như rửa bằng SRM thông thường.

- Sau khi mát xa 2-3 phút, rửa lại bằng nước mát. Dùng khăn bông nhẹ nhàng thấm khô da.

Lưu ý: Yến mạch hạn chế dầu cực kì tốt, vì vậy nếu các bạn có làn da khô hoặc đặc biệt là trong mùa đông thời tiết khô hanh, sau khi rửa mặt có thể cảm thấy hơi khô nẻ và có cảm giác ngứa da mặt. Các bạn hãy thay nước lọc bằng sữa tươi không đường nhé. Cực kì hiệu quả đấy! Làn da của chúng mình sẽ thay đổi rõ rệt NGAY SAU LẦN ĐẦU TIÊN nhé! Nếu không tiện dùng sữa tươi thì sau khi rửa mặt nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm các bạn nhé.

Cách 2: Dùng yến mạch làm mặt nạ cho da mặt, 1-2 lần/tuần.

1. Mặt nạ Yến mạch - Sữa tươi:

Đây là loại mặt nạ đơn giản và dễ làm nhất nhưng lại mang lại hiệu quả cực kỳ bất ngờ cho làn da. Để làm loại mặt nạ này, mình lấy 4-5 thìa bột yến mạch rồi đổ sữa tươi KHÔNG ĐƯỜNG cho vừa ngập chỗ bột và ngâm yến mạch trong nước khoảng 30 phút, sau đó đắp lên da mặt khoảng 20 phút nhé! Rửa mặt bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Loại mặt nạ này phù hợp cho tất cả mọi loại da, có tác dụng tẩy TBC cho da, cung cấp độ ẩm cần thiết, làm sáng mịn da mặt và giúp nhanh chóng đẩy lùi sẹo mụn. Axit lactic trong sữa tươi kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo nên một chất keo kết dính các tế bào chết trên da, nhờ đó tẩy da chết vô cùng hữu hiệu. Không chỉ tế bào chết bị bong ra mà chất dinh dưỡng trong yến mạch còn dễ dàng được da hấp thụ, nhanh chóng làm dịu da hay chống viêm da.

2. Mặt nạ Yến mạch - Sữa chua:

Loại mặt nạ này cũng phù hợp cho mọi loại da, có tác dụng trẻ hóa làn da, làm sạch sâu lỗ chân lông và có tác dụng đặc biệt tốt đối với da mụn, da mẫn cảm hay da cháy nắng. Sữa chua sẽ làm sáng da, các dưỡng chất trong sữa chua sẽ giúp giảm mụn cũng như sẹo mụn, đồng thời bạn sẽ thấy da mình mềm mại hơn bao giờ hết. Trộn một lượng sữa chua KHÔNG ĐƯỜNG và bột yến mạch đủ dùng cho da mặt, sau đó cho thêm một vài giọt mật ong, trộn đều rồi thoa lên da. Sau 15 phút, rửa sạch hỗn hợp bằng nước ấm nhé!

3. Mặt nạ Yến mạch - Chanh - Trứng:

Đây là loại mặt nạ thích hợp với da nhiều mụn. Trộn một thìa nước cốt chanh, một lòng trắng trứng và một thìa bột yến mạch (thìa súp). Có thể thêm nước nếu hỗn hợp quá đặc. Thoa lên mặt và cổ và giữ trong vòng 15-20 phút. Rửa mặt bằng nước ấm.

Lưu ý: Tránh không dùng hỗn hợp này sau khi tẩy tế bào chết, bởi nó sẽ mài mòn da mặt của bạn. Chỉ nên dùng 1 hoặc cùng lắm là 2 lần/tuần. Với tác dụng của chanh, da của bạn sẽ cảm thấy hơi căng và ngứa râm ran. Cảm giác này sẽ tan biến dần nếu bạn rửa mặt bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ có thành phần là chanh sẽ rất bắt nắng, các bạn nhớ chú ý bảo vệ làn da của mình nhé!

4. Mặt nạ Yến mạch - Sữa chua - Mật ong - Trứng:

Thành phần của loại mặt nạ dưỡng trắng da từ yến mạch khá cầu kỳ: 2 thìa bột yến mạch, 2 thìa sữa chua không đường, 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi). Nên hòa bột yến mạch vào 1/3 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Thời gian đắp mặt nạ này là 15 đến 20 phút. Hỗn hợp này cực kỳ tốt với da nhạy cảm.

Ngay từ lần đầu tiên, bạn sẽ thấy da mặt mình trắng sáng, tràn đầy sức sống, mịn màng rõ rệt. Có thể dùng tối đa 2 lần/tuần.

Yến mạch quả là vô cùng tốt cho da đúng không nào, các bạn hãy thử và cảm nhận điều kỳ diệu từ yến mạch nhé!

30 nhận xét

Chị ơi, em muốn hỏi là sau khi dùng yến mạch để rửa mặt thì có phải dùng sữa rửa mặt nữa không ạ? Chỉ dùng yến mạch rửa thì liệu có sạch được không ạ? Nếu dùng yến mạch thì một ngày nên dùng bao nhiêu lần thì tốt hả chị?

Reply

Rửa bằng yến mạch có hết mụn cám không sh?

Reply

@Dang Khanh Huyen, Liên Phương: không phải rửa SRM đâu, yến mạch làm sạch rất sâu nhé, mùa hè thì dùng ngày 2 lần như SRM vậy đó, còn mùa đông khô hanh hơn thì mình dùng ngày 1 lần thôi cũng ok, nhưng nhớ là rửa xong phải thoa kem dưỡng ẩm nha, không thôi sẽ bị nẻ và ngứa đó:">

Reply

Shop ơi, qua page của shop mình thấy rất nhiều thông tin hữu ích nhưng mình muốn hỏi thêm là có quá nhiều cách chăm sóc da thì có thể dùng kết hợp đan xen trong tuần hay chỉ dùng 1 loại trong 1 khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như mặt nạ bằng lòng trứng gà dùng 1-2 lần/tuần rồi thì có đc dùng đan xen mặt nạ bằng bột yến mạch với sữa cũng 1-2 lần/tuần vào ngày khác không?

Reply
Nguyen Uyen Thu mod

mình đắp bột yến mạch rồi, rất hiệu quả sau mỗi lần đắp. Các bạn hãy dùng thử nhé! Rất tuyệt vời đó!

Reply

@My Ha Nguyen: bạn có thể thay đổi mặt nạ mỗi lần đắp, tuy nhiên mỗi tuần chỉ nên đắp nhiều lắm là 2 lần thôi nha, bởi vì đắp mặt nạ nhiều cũng không có tốt cho da đâu bạn nha.
@Nguyen Uyen Thu: bạn ủng hộ cho shop mình bạn nha, cảm ơn bạn đã quan tâm^^

Reply

Làm đẹp với yến mạch thật là đơn giản và hiệu quả không ngờ luôn. Lại rất phù hợp vơi snhững người bận rộn và hơi làm biếng như mình nữa. Hằng ngày thì chỉ dùng yến mạch và nước ấm hoặc sữa tươi, cuối tuần có nhiều thời gian thì làm mặt nạ cải thiện chút. Cách này rất tiện với mình vì sau khi bước ra từ phòng tắm là có cảm giác thật sạch và mùi thơm dễ chịu. Còn được khen dạo này sao da mịn màng thế chứ, ôi cảm giác thật tuyệt... Thật vui vì tìm được phương pháp làm đẹp đơn giản, nhanh chóng mà hiệu quả như yến mạch...

Reply

feedback một tẹo cho yến mạch nha, em dùng yến mạch rửa mặt hàng ngày mà mờ dần vết thâm và sưng tấy do mụn đó. Chăm chỉ đắp mặt nạ nữa thì càng toẹttt hehe, da dẻ mịn màng dần mà không còn tiết dầu nhiều nữa (da em là da dầu nè). Kì diệu thật đấy, giờ em đã quyết định gắn bó với ym lun rồi!!

Reply
Mai Thị Nguyên mod

trời mình kết ym ghê lắm luôn ấy. Trước mình phải học bơi, tiếp xúc nhiều với nước có clo nên mặt nổi mụn khủng khiếp luôn. Làm thế nào cũng không hết được, còn thi nhau nổi thêm trên mặt :'(. Mình cũng thử đắp mặt nạ các kiểu nhưng không ăn thua, mụn vẫn hoàn mụn, mình không dám ra đường luôn. Thế mà từ lúc đọc trên wtt thấy các chị sd yến mạch khen quá trời, mình mua về thử rửa mặt và làm mặt nạ thì, trời ơi, kết ngay từ lần đầu tiên. Cảm giác sạch sẽ da mặt thì mịn màng, mùi thì đúng là dễ chịu. Dùng một thời gian thì không còn thấy tên mụn nào xuất đầu lộ diện nữa:)), mẫy chỗ bị thâm do mụn cũng từ từ biến luôn. Thật sự là thích ym kinh khủng í, cứ tưởng da mình khó tính nhiều dầu lắm mụn không hợp thế mà... Giờ bạn bè ai cũng khen bảo sao dạo này không còn bị mụn như hồi trc nữa nhỉ, làm tn đó... :"> ym no1 no1 no1
p/s: sẽ ủng hộ shop :">

Reply

Cảm ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ cho shop nha!^^

Reply

em ơi, đắp mặt nạ thì chị xay yến mạch ra thành bột rồi trộn với các thành phần khác được không? Để nguyên hạt thì sợ không mềm ra được

Reply

dạ, bt để nguyên hạt thì đúng là đắp mặt không đc tiện lắm, Chị có thể xay ra thành bột nhỏ (dùng máy xay sinh tố hoặc tự giã nhỏ ra cũng đc ạ) hoặc dùng yến mạch cán mỏng như yến mạch Choy's chị nhé! Yến mạch được cán mỏng nên rất tiện, chỉ cần thêm các nguyên liệu khác vào một lát là đã mềm ra rồi chị ạ.

Reply

c ơi e muốn hỏi 1 chút.e đang phải học bơi, da e lại bắt nắng nên sạm đi rất nhanh.e muốn dùng yến mạch để chăm sóc da thì nên chọn loại nào và dùng cách nào là tối ưu hả c?? vs cả yến mạch chỉ dùng cho mặt thôi hay dùng cho bady cũng được ak??? c tư vấn giúp e với nhé :X

Reply

Nếu dùng để làm đẹp thì em có thể dùng Hahne cho tiện em ạ :) em dùng để rửa mặt hàng ngày, và mỗi tuần lại đắp mặt nạ yến mạch sữa tươi 2 lần em nhé. Nhớ là phải thật kiên trì mới có kết quả :) Yến mạch dùng cả body cũng được em ah!^^

Reply

Vâng ak thanks c ak.Thế để tầm thứ 3 e qua chỗ c lấy yến mạch rùi c tư vấn thêm cho e nhé.

Reply

shop mình ở đâu để em wa mua hả c






Reply

Shop ở số 64, ngõ 117 Trần Cung em nha!

Reply

Ad ơi. Thấy bảo yến mạch có thể dùng để tắm trắng. Ad có công thức k vậy :)

Reply

Bạn ơi, công thức đây nha:
200gr bột yến mạch, 1 hộp sữa chua không đường, 4 thìa mật ong và lòng trắng trứng (đã được đánh tơi), 1/3 bịch sữa tươi không đường. Nên hòa bột yến mạch vào 1 cốc nước ấm, đến khi yến mạch nở ra thì mới trộn với các nguyên liệu còn lại. Sau khi tẩy tế bào chết bạn dùng hỗn hợp này thoa đều khắp toàn thân và massage nhẹ nhàng trong thời gian 15 phút và tắm lại bằng nước ấm là tốt nhất.
Tắm trắng tối đa 2 lần/tuần.

Reply

bạn ơi, mình hỏi tí. mình dùng yến mạch rửa mặt sạch xong đắp mặt nạ yến mạch sữa chua hay trứng luôn đc ko?

Reply

Bạn ơi được bạn nhé :)

Reply

bn ơi cho mình hỏi trộn hổn hợp bột yến mạch với sữa tươi tốt hay sữa chua tốt v?

Reply

chị ơi e bị dị ứng mĩ phẩm da bị mẩn đỏ và nổi mụn. E thấy ở trên mạng có cách chữa là bột yến mạch với mật ong sau đó rửa lại bằng nước ấm. sau đó bôi kem nghệ để 2-3 tiếng rồi rửa mặt đi ngủ. chị ơi cách này đc ko ạ? và rửa bằng sữa rửa mặt hay rửa bằng yến mạch ạ?

Reply

Cách này tất nhiên là được do yến mạch và mật ong đều là những loại dưỡng da thiên nhiên rất lành tính em ạ. Tuy nhiên, em nên test thử trước xem mình có bị dị ứng 1 trong 2 thành phần không nhé, bởi tuy là thiên nhiên nhưng cũng có rất nhiều trường hợp bị dị ứng em à :)

Reply

Chị ơi dùng choy's co dap mat duoc khong

Reply

Được em ơi, choy's cũng tốt em nhé ;)

Reply

E moi dung ym rua mat thay mun noi ghe qua co sao ko a. E dang so qua ai giúp e vs

Reply

Chào em, em đang dùng loại yến mạch nào vậy em nhỉ?

Reply

Đăng nhận xét