Chia sẻ về kinh nghiệm dùng một số loại mĩ phẩm thiên nhiên

Trước đây, làn da của mình thực sự vô cùng xấu xí (da dầu, sạm, nhiều mụn và sẹo mụn >”<). Mình thực sự rất khổ sở và cũng lọ mọ đi tìm hiểu nhiều loại mĩ phẩm thiên nhiên để cải thiện làn da của mình. Sau một hồi tìm hiểu thì mình cũng thấy hầu như ai cũng recommend dùng dầu olive, dầu dừa, yến mạch, cám gạo, bột đậu xanh, đậu đỏ…. Vậy là mình cũng tò mò mua thử từng loại về dùng. Cho tới giờ (khoảng 2 năm rưỡi kể từ đó) thì mình cũng mới chỉ dùng qua dầu olive, yến mạch, bột đậu xanh và dầu dừa thôi hehe, vì mình dùng thấy hợp luôn nên hem có thử các loại khác nữa. Hôm nay mình chia sẻ cảm nhận riêng của mình về các loại mĩ phẩm thiên nhiên này, để giúp bạn nào đang ở trong tình trạng của mình 2 năm về trước có những cân nhắc và quyết định thật chính xác nhe ^^


1. Chi tiết về tình trạng làn da của mình 2 năm về trước
Hồi đó, ở trường mình phải học bơi, hầu như ngày nào da mình cũng phải tiếp xúc với nước bể bơi (các bạn cũng biết nước bể bơi hại làn da như thế nào T-T). Da mình thuộc dạng bắt nắng rất kinh, và sau thời gian học bơi đó, da mình cũng trở nên mất độ ẩm, đen sạm, dầu càng tiết ra nhiều hơn… Nhưng điều làm mình cảm thấy khổ tâm nhất là da mình bắt đầu “trăm hoa đua nở” (. Thật sự rất kinh khủng. Ban đầu chỉ là một, hai cái mụn bọc, rồi khi hai cái đó chuẩn bị lặn đi thì lại một, hai cái khác mọc lên… Cứ thế, da mình chưa kịp phục hồi thì lại có một đám mụn khác trỗi dậy. Nói chung là khắp vùng trán và hai bên má của mình lúc đó rất đáng sợ, mình mất tự tin và còn trở nên ngại không dám tiếp xúc với nhiều người :’( Mình cũng bị sẹo mụn nữa, da mình vốn cũng thuộc dạng da dữ nên mờ sẹo rất lâu.
Mình cũng ý thức được là do đi bơi nhiều nên ảnh hưởng tới làn da, do vậy mình vẫn rất chăm chỉ sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày nhưng càng dùng thì mụn càng nhiều. Lúc đó, mình cũng thử cả nước muối sinh lý để rửa cho bớt mụn nhưng đâu lại hoàn đó.

2. Bắt đầu công cuộc cải thiện làn da

- Dầu olive: Ban đầu là thử với dầu olive do loại này dễ dàng mua được trong bất kì siêu thị nào. Mỗi tối, trước khi đi ngủ, mình dùng một ít dầu olive thoa lên da và massage cho làn da, sau đó rửa sạch mặt và đi ngủ. Thời gian dùng dầu olive, mụn cám cũng bớt dần, da dẻ trở nên mịn màng và lấy lại độ ẩm, nhưng mụn thì vẫn cứ lên. Sau này mình phát hiện ra rằng, dầu olive khá là “nặng” và khó rửa sạch nên có lẽ đã gây bí da và làm cho mụn tiếp tục phát triển.

- Yến mạch: Thấy dầu olive không hợp lắm với da mình nên mình đã quyết định để dầu olive đó cho tóc (tóc mình cũng xơ xác sau vụ bơi đó) và chuyển sang dùng yến mạch cho da. Thời gian này mình rất tích cực chăm sóc làn da. Mình dùng yến mạch ngâm với nước rửa mặt 2 lần/ngày (thay cho SRM luôn) và dùng yến mạch sữa tươi đắp mặt 2 lần/tuần. Dù phải mất khoảng vài tháng sau mặt mình mới hoàn toàn hết mụn và sẹo nhưng cảm nhận ban đầu sau khi dùng yến mạch rất tốt nên mình dùng rất kiên trì. Từ khi dùng yến mạch, da mình không bị lên mụn ::liênhoàn:: như ngày xưa nữa và bắt đầu mờ dần sẹo. Da không còn bóng dầu và sạm như trước nữa.

- Dầu dừa: Sau khi đưa làn da trở về như trước (thậm chí là tốt hơn trước rất nhiều lần), mình lại bắt đầu muốn dùng thử dầu dừa cho làn da của mình *tham lam qué*. Cảm nhận đầu tiên khi nhận được chai dầu dừa là… ôi thôi thơm quá là thơm, thơm hơn dầu olive rất rất rất là nhiều *thích thú*. Mùi như kẹo vậy đó, dầu cũng trong và nhìn nhẹ nhàng hơn dầu olive. Tối đó, mình dùng thử dầu dừa theo cách mà mình dùng dầu olive ngày trước. Và mình đã nghĩ rằng, biết thế này thì mình thử dầu dừa trước có khi lại hợp đó :”>. Dầu dừa mang lại cảm giác “nhẹ” hơn dầu olive, dễ thẩm thấu vào làn da và dễ xử lý hơn dầu olive nhiều. Mình chỉ bôi một lớp mỏng thôi mà da đã mềm mềm, thơm thơm, mụn cám và bụi bẩn cũng được đẩy ra. Tẩy trang cũng toẹt vời hihi. Nhân tiện thì mình cũng dùng dầu dừa để dưỡng mi, ủ tóc và dưỡng môi nữa (môi mình hơi khô :”>). Túm lại, mình thích dầu dừa hơn dầu olive nhiều  :D

- Bột đậu xanh: Cái này thì mình bị dụ và mới dùng gần đây hehe. Mình tự xay mịn đậu xanh ra và trộn với bột yến mạch để rửa mặt và tắm hàng ngày. Cảm nhận là bột đậu xanh rửa sạch dầu trên da còn tốt hơn bột yến mạch đó, nhưng lại làm cho da dễ bắt nắng hơn yến mạch. Hạt đậu xanh khi xay ra thì vẫn còn cứng hơn yến mạch (yến mạch rất mềm) nên mình cũng không dám dùng nhiều vì sợ cọ xát nhiều trên da không tốt hihi. Nên giờ mình vẫn trung thành với bột yến mạch và dầu dừa, thỉnh thoảng ké thêm tẹo đậu xanh cho thay đổi không khí thôi :”> Yến mạch thì dùng rửa mặt hàng ngày, thỉnh thoảng trộn thêm với dầu dừa đắp mặt để cung cấp thêm dưỡng chất, thế là ổn. Da mình giờ hem còn mụn + sẹo nữa, có trắng sáng lên (vì da mình thuộc dạng bánh mật nên cũng không thể trắng như Bạch Tuyết), mềm mại và kiềm dầu, lỗ chân lông trên da cũng được cải thiện nữa.

Phù, cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết, thiệt là dài quá ^^. Ban đầu mình chỉ định viết vài dòng chia sẻ thôi mà hứng quá lại viết thành một bài dài thiệt dài thế này. Mình hi vọng các bạn gái đang gặp vấn đề với da có thể tham khảo và lựa chọn được sản phẩm làm đẹp phù hợp để cải thiện làn da của mình nha *ôm các bạn*

Đăng nhận xét