Chăm sóc da mùa đông

Hum nay đi làm, các chị ở công ty tâm sự dạo này trời lạnh rồi nên da dẻ xấu xí quá :D Chợt nghĩ không biết cả nhà mình có gặp tình trạng như vậy không nhỉ???  Hay là cả nhà thử làm theo cách chăm sóc da mùa đông của Aki shop xem sao^^

Mùa đông, trời hanh khô và đặc biệt với môi trường bụi bặm như ở VN, thì việc dưỡng ẩm và giữ cho làn da luôn sạch sẽ là điều tối cần thiết. Các bạn hãy nhớ những bước sau nhé :D
- Tẩy da chết: Luôn nhớ rằng cần phải tẩy da chết từ 1-2 lần trong một tuần để giữ cho da mặt mịn màng và không bị khô nẻ.
- Rửa mặt hàng ngày vào trước khi đi ngủ và khi ngủ dậy: hãy chắc chắn là bạn không quên bước này nhé, vì việc này vừa giúp cho da loại bỏ những bụi bẩn cũng như dầu trên da mặt cả ngày dài, vừa giúp da thẩm thấu tốt hơn dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Rửa mặt khi ngủ dậy sẽ giúp rửa sạch những tạp chất của da sau giấc ngủ, đồng thời trả lại làn da tươi tắn cho cả ngày.
ĐẶC BIỆT LƯU Ý với những bạn có lỗ chân lông to ở hai bên cánh mũi và nhiều mụn đầu đen ở phần mũi/trán: khi rửa mặt hãy mát xa thật kĩ những vùng da có vấn đề. Về phần này thì mình thấy yến mạch phát huy vai trò rất tốt. Khi rửa mặt bằng yến mạch (mình thường dùng loại nguyên hạt hoặc hạt vỡ), các bạn dùng ngón tay lấy một ít bã yến mạch rồi mát xa thật kĩ các vùng da trên. Việc này sẽ giúp các bạn rửa sạch những bụi bẩn nằm sâu trong LCL và đẩy mụn đầu đen ra ngoài. Hãy kiên trì thử vài lần và bạn sẽ thấy được sự thay đổi.
- Đừng quên bôi kem dưỡng ẩm: Sau khi rửa mặt sạch, thoa kem dưỡng ẩm lên da (cả trước khi đi ngủ và sáng tỉnh dậy). Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn mềm mại cả ngày. Hiện loại kem mà mình dùng là Vitamin E Night cream của The body shop, loại kem này là kem dành cho da thường, da mình là da dầu nhưng mùa đông dùng rất là thích, mình lười nên chỉ bôi kem đêm chứ không bôi kem ngày, nhưng da vẫn mềm mịn cả ngày hôm sau ^_^.

- Hãy đồng hành cùng một chai xịt khoáng: xịt khoáng cung cấp đầy đủ nước cho làn da của bạn. Xịt bất cứ khi nào bạn cảm thấy làn da của mình mệt mỏi và thiếu sức sống. Duy trì đều đặn làn da sẽ trở nên tươi tắn và căng mịn trông thấy đấy.
- Cuối cùng, là một lỗi mà cực kì nhiều bạn mắc phải. Hãy đi ngủ sớm nhé :( Việc thức khuya sẽ ảnh hưởng cực nhiều tới làn da của bạn đấy (cả hiện tại và về lâu về dài). Dưỡng chất trong các loại kem dưỡng cũng phát huy vai trò tốt nhất khi bạn thoa lên và ngủ từ lúc 10h tối. Thế nên hãy sắp xếp công việc thật hợp lý và cố gắng ngủ đúng giờ hàng ngày :)
Trên đây chỉ là các bước cơ bản và NHẤT ĐỊNH PHẢI LÀM để duy trì một làn da tươi sáng và khỏe mạnh trong mùa đông, tất nhiên, nếu cầu kỳ hơn bạn có thể chăm sóc da với lotion, serum, mặt nạ và nhiều bước khác nữa :)

Đăng nhận xét